top of page
ค้นหา
  • komgrit67

วิธีการออกแบบเสื้อยืดด้วยตนเองตั้งแต่เริ่มต้น

อัปเดตเมื่อ 28 พ.ค. 2565

เมื่อพูดถึงเสื้อผ้าที่มีเสน่ห์และใส่ได้ในทุกๆวัน เราจะไม่นึกถึงเสื้อยืดเลยไม่ได้ ในปัจจุบันคงยากมากที่จะหาใครซักคนที่ไม่เคยใส่เสื้อยืด เพราะเสื้อยืดสวมใส่สบาย มีความหลากหลายและใส่ได้กับกิจกรรมต่างๆที่มีของคุณ ดังนั้น หากคุณคิดจะออกแบบเสื้อผ้าหรือสินค้าแบรนด์เนมของคุณเอง เสื้อยืดสั่งทำเป็นจุดเริ่มต้นที่เหมาะสมและทำได้โดยง่าย



Design Your Own T-shirt


มีเหตุผลมากมายที่คุณอาจเลือกออกแบบเสื้อยืดของคุณเอง ไม่ว่าจะเป็นการทำขายในร้านค้าค้า Online ของคุณ หรือสร้างเสื้อทีมสำหรับองค์กรของคุณ ทำเสื้อแบบพิเศษให้เป็นของขวัญคนพิเศษ หรือแม้กระทั่งทำเสื้อที่ไม่มีใครเหมือนเพื่อสวมใส่เอง นอกจากนั้น การทำเสื้อยืดของแบรนด์คุณเองเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ด้วยการวิจัยทางการตลาด​​พบว่า 57% ของผู้บริโภคมองว่าองค์กรที่ทำเสื้อยืดใส่ในขององค์กรหรือทำเสื้อยืดแจกลูกค้า เป็นองค์กรที่มีความน่าเชื่อถือและน่าสนใจ


ไม่ว่าเป้าหมายของคุณคืออะไร การออกแบบเสื้อยืดของคุณเองตั้งแต่เริ่มต้นไม่จำเป็นต้องเป็นกระบวนการที่ยุ่งยากและมีราคาแพง การทำตามขั้นตอนที่เราจะแนะนำเหล่านี้จะทำให้โครงการเสื้อยืด DIY ตัวแรกของคุณประสบความสำเร็จได้


กำหนดวัตถุประสงค์การออกแบบเสื้อยืดของคุณ


เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับเสื้อยืดสั่งทำของคุณ สิ่งสำคัญคือต้องคิดว่าเหตุใดคุณจึงต้องการสร้างเสื้อยืดของคุณเองขึ้นมา ตัวอย่างเช่น อาจเป็นการสร้างให้คนรู้จักแบรนด์ของคุณ หรือสร้างเพื่อเหตุการณ์กิจกรรมบางอย่าง ในกรณีนี้ คุณ ทีมของคุณ พนักงานของคุณหรือแบรนด์แอมบาสเดอร์ของคุณมักจะใส่ออกไปข้างนอก ดังนั้น คุณจะต้องการออกแบเสื้อยืดที่สะดุดตาให้มากที่สุด เพื่อกระตุ้นความอยากรู้และให้ผู้คนถามคุณเกี่ยวกับมัน


เสื้อยืดที่เรียบง่าย สวยงาม สะดุดตา
เสื้อยืดที่เรียบง่าย สวยงาม สะดุดตา

การดึงดูดความสนใจไม่ได้หมายความว่าเสื้อยืดของคุณจะต้องมีสีฉูดฉาดและตัวอักษรตัวใหญ่เสมอไป บางครั้ง การออกแบบที่สะอาดตาและเรียบง่ายพร้อมด้วยสโลแกนที่หนักแน่น ไอคอนน่ารัก หรือแฮชแท็กที่จำง่ายอาจเป็นสิ่งที่คุณต้องการเพื่อเริ่มความน่าสนใจ


ตัวอย่างทางด้านซ้ายเป็นตัวอย่างที่ดีของการออกแบบเสื้อยืดที่เรียบง่าย สวยงาม สะดุดตา


คุณอาจกำลังสร้างเสื้อเพื่อขายบนเว็บไซต์ของคุณ ร้านค้าอีคอมเมิร์ซ หรือแม้แต่ในร้านค้าที่มีหน้าร้านจริง มีข้อควรพิจารณาสำคัญสองสามข้อที่ควรทราบดังนี้


ประการแรก หากคุณมีแบรนด์อยู่แล้ว คุณจะต้องแน่ใจว่าเสื้อยืดของคุณสอดคล้องกับภาพลักษณ์ ค่านิยม และบุคลิกภาพที่แบรนด์คุณมีอยู่

เสื้อยืดที่เรียบง่าย มินิมอล และมีสไตล์
เสื้อยืดที่เรียบง่าย มินิมอล และมีสไตล์

คุณจะต้องคิดถึงกลุ่มเป้าหมายของผู้สวมใส่เสื้อยืดของคุณเสมอเมื่อออกแบบ พวกเขาไม่เพียงแต่ควรเป็นตัวแทนของแบรนด์ของคุณเท่านั้น แต่ยังควรภูมิใจที่จะสวมใส่ในที่สาธารณะด้วย คุณอาจต้องการพิจารณาทำแบบสำรวจหรือวิจัยตลาดเพื่อพิจารณาว่าสไตล์ รูปลักษณ์ และเนื้อผ้าแบบไหนที่พวกเขาชอบก่อนที่คุณจะเริ่มออกแบบ การทำเช่นนี้ตั้งแต่เริ่มต้นสามารถช่วยให้คุณประหยัดเวลาและเงินในการดำเนินการ


เสื้อยืดตัวนี้เป็นตัวอย่างที่ดี การผสมสีดำ และขาว และชื่อองค์กรขนาดใหญ่สามารถระบุได้ทันทีว่าเป็นสถาบันใด เสื้อยืดที่เรียบง่าย มินิมอล และมีสไตล์นี้เป็นป้ายโฆษณาสำหรับองค์กรได้อย่างดี ผู้สวมใส่สามารถสวมใส่ได้อย่างมั่นใจและมีความภาคภูมิใจและยินดีที่จะใส่ได้เสมอ


เลือกสีของเสื้อยืดของคุณ


ถ้าคุณมีสีของแบรนด์ของคุณและกลุ่มลูกค้าของคุณ สองสิ่งนี้จะเป็นตัวกำหนดรูปแบบสีสำหรับเสื้อยืดของคุณ อย่างไรก็ตาม มีข้อควรพิจารณาอื่นๆ อีกสองสามข้อที่ควรคำนึงถึงเมื่อเลือกสี


ประการแรก คุณไม่จำเป็นต้องใช้สีของแบรนด์ทั้งหมดกับสินค้าของคุณเสมอไป และในหลายกรณี คุณไม่ควรใช้มันทั้งหมดแม้ว่าการทดลองใช้ชุดสีต่างๆ อาจใช้ได้ผลดีในการโปรโมททางช่องทางโซเชียลมีเดียหรือแม้แต่บรรจุภัณฑ์ของแบรนด์ แต่ก็ไม่ได้แปลว่ากับเสื้อผ้าจะดีเสมอไป หลายคนชอบที่จะหลีกเลี่ยงการใส่เสื้อผ้าที่ฉูดฉาดมากกว่าเสื้อผ้าที่เรียบง่าย และเป้าหมายที่นี่คือการทำให้เป็นเครื่องแต่งกายที่สวมใส่ได้มากที่สุด ตัวอย่างเช่น หากสีของแบรนด์ของคุณประกอบด้วยสีเงิน น้ำเงิน ม่วง เทาและสีดำ คุณอาจเลือกที่จะตัดมันให้เหลือเพียงสองถึงสามเฉดสีเมื่อออกแบบเสื้อยืดของคุณ


เสื้อยืดที่ใช้สีของแบรนด์
เสื้อยืดที่ใช้สีของแบรนด์

ด้วยสามสีหลัก การออกแบบที่นี้จึงเป็นตัวอย่างที่ดีของสีที่ทำได้ดี มันมีชีวิตชีวาและเติมเต็มโดยไม่รู้สึกหนักจนเกินไป


สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือ คุณจะมีสีอย่างน้อยสองสีในการสร้างเสื้อยืด อย่างแรกคือเสื้อยืดสีพื้นและสีของผ้าของคุณ และอย่างที่สองคือสีในกราฟิก โลโก้ หรือภาพของคุณ เพื่อให้แน่ใจว่าการออกแบบเสื้อยืดของคุณมีความกลมกลืนกัน คุณจะต้องแน่ใจว่าทั้งสองส่วนเสริมซึ่งกันและกัน


เพื่อให้แน่ใจว่าสีของผ้าและการออกแบบของคุณเข้ากัน ให้ใช้สีผ้าของคุณเป็นพื้นฐานเมื่อคุณเริ่มสร้างแบบเสื้อของคุณ นอกจากนี้ คุณควรจำไว้เสมอว่าสีที่ออกแบบอาจจะเปลี่ยนไปและเป็นผลมาจากสีของการพิมพ์ของหมึกพิมพ์ ดังนั้นอย่าลืมดูตัวอย่างจากเครื่องพิมพ์ของคุณหากคุณวางแผนที่จะใช้อย่างอื่นที่ไม่ใช่สีขาวล้วน


คุณสามารถปรึกษาทางทีมงานที่มีประสบการณ์ของ Bluespot Garment เพื่อช่วยเลือกและปรับแต่งสีตามแบรนด์ของคุณเพื่อช่วยในการเลือกสีออกมาได้อย่างสมบูรณ์ได้


ออกแบบเลือกรูปหรือกราฟฟิกบนเสื้อยืดของคุณ


หากคุณวางแผนที่จะให้การออกแบบเสื้อยืดของคุณมีแต่ตัวอักษรอย่างเดียว คุณสามารถข้ามขั้นตอนนี้ได้ อย่างไรก็ตาม คุณอาจเลือกที่จะใส่รูปหรือกราฟฟิกเข้ามายังเสื้อยืดของคุณ เนื่องจากเป็นวิธีที่ดีในการทำให้การออกแบบของคุณโดดเด่น มีวิธีการที่แตกต่างกันสองสามแบบที่คุณสามารถทำได้

ประการแรก คุณอาจเลือกที่จะทำให้มันเรียบง่ายและพิมพ์โลโก้ของคุณเองบนเสื้อยืดของคุณ การทำเช่นนี้จะทำให้สินค้าของคุณดูเท่ราวกับแบรนด์พูดเพื่อตัวเอง ดังที่เรามักเห็นในบริษัทต่างๆ เช่น Nike หรือ Calvin Klein


หรือคุณอาจเลือกทดลองใส่ภาพประกอบหรือภาพกราฟิกอื่นๆ นี่เป็นวิธีที่น่าสนใจในการทำให้เสื้อยืดของคุณมีความรู้สึกโดดเด่นมากขึ้น ดังที่คุณเห็นในตัวอย่างด้านล่างสำหรับแบรนด์โก๋แก่ ที่ทุกคนสามารถจำได้ทันทีเมื่อเห็นรูป




จากการวิจัยของ 3M พบว่า คนเราสามารถประมวลผลภาพได้เร็วกว่าข้อความถึง 60,000 เท่า ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถสร้างความประทับใจได้รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยเสื้อยืดที่มีไอคอนที่มองเห็นได้


หากคุณยังไม่แน่ใจว่าจะใส่รูปกราฟฟิกหรืออกแบบอย่างไร คุณสามารถเลือกให้ทาง Bluespot Garment ช่วยออกแบบสร้างขึ้นโดยนักออกแบบมืออาชีพเพื่อให้ได้เสื้อที่สามารถสร้างความประทับใจได้ทุกครั้งที่คนเห็น


เริ่มประกอบการออกแบบเสื้อยืดของคุณ


ได้เวลาเริ่มประกอบการออกแบบเสื้อของคุณแล้ว นี่คือที่ๆคุณเริ่มประกอบภาพการออกแบบของคุณและจำลองขึ้นมา คุณจะได้ดูตัวอย่างว่าจริงๆ แล้วหน้าตาจะเป็นอย่างไรบนเสื้อยืด

ตัวอย่าง Template ของเสื้อยืด
ตัวอย่าง Template ของเสื้อยืด

ในขั้นตอนนี้ สิ่งสำคัญคือต้องหาภาพตัวอย่างแบบเสื้อเปล่าเพื่อเป็นแนวทางในการออกแบบของคุณ คุณสามารถหาภาพตัวอย่างได้ฟรีจาก Vecteezy.com






ขนาดเสื้อยืดมาตรฐาน
ขนาดเสื้อยืดมาตรฐาน

นอกจากนี้ คุณต้องแน่ใจว่าคุณกำลังทำงานกับขนาดของเสื้อยืดมาตรฐาน ระยะห่าง และมาตราส่วนที่ถูกต้อง เพื่อให้การออกแบบของคุณมีขนาดที่ถูกต้องและมีสัดส่วนที่ถูกต้องสวยงาม คุณสามารถดูขนาดเสื้อยืดได้จากใน Website ของเรา


ในปัจจุบันมี Application และ Website ที่สามารถช่วยให้คุณสามารถออกแบบและจำลองเสื้อยืดของคุณได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Canva.com หรือ Customink.com เป็นต้น ที่จะช่วยให้กระบวนการนี้ทำได้โดยไม่ต้องมีความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์กราฟฟิกที่ซับซ้อนแต่อย่างไร


อย่าลืมว่า แบบจำลองเสื้อยืดของคุณมักจะเป็นขั้นตอนสุดท้ายในกระบวนการออกแบบก่อนที่คุณจะสั่งทำ ดังนั้น อย่าลืมพิจารณาอย่างรอบคอบโดยมีคำแนะนำดังต่อไปนี้

  • องค์ประกอบโดยรวมของคุณทำงานร่วมกันอย่างไร เข้ากันได้หรือไม่

  • คุณได้จัดพื้นที่ว่างสำหรับข้อความและกราฟิกหรือไม่

  • ระยะห่างระหว่างองค์ประกอบการออกแบบทั้งหมดของคุณเท่ากันหรือไม่

  • เลย์เอาต์ของคุณดูสมดุลและสบายตาหรือไม่

การถามตัวเองด้วยคำถามเหล่านี้หรือการขอความคิดเห็นจากผู้อื่น สามารถสร้างหรือปรับปรุงผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายของคุณให้ดีขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม หากคุณยังไม่แน่ใจ คุณสามารถติดต่อกับเราได้ เรามีเครื่องมือและมีประสบการณ์การทำเสื้อยืดมากกว่า 30 ปี


เลือกวัสดุและชนิดของผ้าของคุณ


คิดถึงเสื้อที่คุณมีอยู่ในตู้เสื้อผ้าของคุณ นอกจากจะดูแตกต่างกันออกไปแล้ว แต่ยังมีวัสดุและชนิดผ้าที่หลากหลายอีกด้วย ไม่ใช่ว่าวัสดุเสื้อยืดทุกชนิดจะถูกสร้างขึ้นมาเท่ากัน ดังนั้นจึงต้องแน่ใจว่าเสื้อยืดของคุณเหมาะกับความต้องการและงบประมาณของคุณ


ประการแรก ให้พิจารณาว่าคุณจะพิมพ์ลายลงบนเสื้อยืดของคุณบนวัสดุใด ผ้าฝ้ายคอตตอนเป็นตัวเลือกยอดนิยม เนื่องจากมีราคาไม่แพง พิมพ์ง่าย และซักง่าย อีกทางเลือกหนึ่งคือผ้าฝ้าย 50% และโพลีเอสเตอร์ 50% เนื่องจากมีทั้งความนุ่มและความคงทน


การตัดสินใจอีกอย่างหนึ่งที่คุณต้องทำคือสิ่งที่คุณจะเลือกแบบเสื้อยืด เสื้อยืดมีหลากหลายสไตล์ ตั้งแต่คอวี แขนแร็กแลน ไปจนถึงคอกลม ในที่นี้ การพิจารณาความชอบ ไลฟ์สไตล์ และความต้องการของผู้มีโอกาสเป็นผู้สวมใส่เป็นสิ่งสำคัญ


เลือกรูปแบบการพิมพ์ของคุณ


สุดท้าย คุณจะต้องเลือกรูปแบบการพิมพ์ของคุณ ที่โรงงานเสื้อยืดบูลสปอร์ตของเรา มีตัวเลือกมากมาย เช่น การพิมพ์สกรีนเสื้อ กราฟิกไวนิล การรีดร้อน และการพิมพ์ดิจิตอลไปยังเสื้อผ้า สิ่งเหล่านี้แต่ละแบบมีข้อดีและข้อเสียของตัวเอง

  • การพิมพ์สกรีนเป็นตัวเลือกที่ใช้บ่อยที่สุด เนื่องจากมีความรวดเร็ว เชื่อถือได้ และเหมาะสำหรับการสั่งซื้อเสื้อสกรีนจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ค่าใช้จ่ายจะเพิ่มขึ้นอย่างมากหากคุณใช้สีจำนวนมาก

  • ไวนิล ขึ้นชื่อว่าเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับเสื้อยืดสีสดใส เนื่องจากมีความทนทานสูงและสีสันสดใส อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเป็นการพิมพ์ลงบนเสื้อทีละชิ้น จึงไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีสำหรับคำสั่งซื้อจำนวนมากและต้องการความรวดเร็ว

  • การพิมพ์ดิจิตอล เป็นการพิมพ์ด้วยเครื่อง Inkjet โดยตรงไปยังเสื้อผ้าจะสามารถปรับแต่งรูปแบบได้สูงและช่วยให้ผสมสีได้ตามต้องการแต่เหมาะสำหรับคำสั่งซื้อขนาดเล็ก

อย่าลืมศึกษารูปแบบต่างๆก่อนตัดสินใจทำต่อไป


สั่งทำเสื้อยืด


นี่คือส่วนที่น่าตื่นเต้น ที่คุณจะได้เห็นว่าการออกแบบเสื้อยืดของคุณมีชีวิต ณ จุดนี้ เมื่อคุณออกแบบเสื้อของคุณได้อย่างสมบรูณ์คุณสามารถติดต่อเรา เราสามารถช่วยทำให้จินตนาการของคุณออกมาเป็นเสื้อต้นแบบได้ตามต้องการ อย่างไรก็ตาม เพื่อให้แน่ใจว่ากระบวนการผลิตดำเนินไปอย่างราบรื่นที่สุด โดยทั่วไป เราแนะนำให้คุณส่งการออกแบบเสื้อยืดของคุณในรูปแบบเวกเตอร์ ซึ่งมักจะเป็นไฟล์ AI, PDF หรือ EPS กระบวนการนี้ขึ้นอยู่กับเครื่องมือออกแบบของคุณ


ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์รุ่นใหม่ นักการตลาด ผู้ประกอบการ หรือผู้นำองค์กร เคล็ดลับการออกแบบเหล่านี้จะช่วยคุณออกแบบเสื้อยืดที่สะดุดตาตั้งแต่เริ่มต้น ก่อนที่คุณจะรู้ตัว คุณจะสวมชุดที่สร้างขึ้นใหม่ และทุกคนที่คุณพบจะถามคุณว่าคุณซื้อมันที่ไหน!


ดู 10,941 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page