top of page
ค้นหา
  • komgrit67

เทรนด์ผ้ากีฬา ผ้าไมโครโพลีเอสเตอร์ ผ้าโพลีเอสเตอร์ สำหรับเสื้อยืด เสื้อโปโล

อัปเดตเมื่อ 14 ส.ค. 2565

เทรนด์สุขภาพ การเล่นกีฬา เริ่มมาแรงตั้งแต่หลายปีที่ผ่านมา ทำให้คนหันมาสนใจเสื้อผ้ากีฬามากขึ้น หลังจากที่เราคุ้นเคยกับเสื้อผ้ากีฬา ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา คนส่วนใหญ่เริ่มใช้ผ้าที่ใช้สำหรับกีฬาในการใส่ปกติหรือกระทั่งในการทำงานมากขึ้น เนื่องจากเนื้อผ้าที่ใสสบาย เหมาะกับอากาศบ้านเรา และสีสันที่สดใส ไม่เท่านั้น ผ้ากลุ่มนี้ยังดูแลรักษาง่าย ยับยาก ไม่ต้องรีด ทางโรงงานเราได้แนะนำผ้ากีฬาไม่ใช่เฉพาะสำหรับทำเสื้อยืดในงานกีฬาเท่านั้น แต่ใช้สำหรับทำเสื้อยืดพนักงานในโรงงาน หรือเสื้อโปโลสำหรับงานอื่นๆ ได้ด้วย วันนี้เราเลยอยากจะมาแนะนำผ้ากีฬาในกลุ่มนี้


ผ้าโพลีเอสเตอร์ (Polyester) และ ผ้าไมโครโพลีเอสเตอร์ (Micro Polyester)


เนื้อผ้าโพลีเอสเตอร์ และ ไมโครโพลีเอสเตอร์ มีหลายชนิด ตัวที่เป็นที่นิยมในบ้านเราในการทำเสื้อยืด เสื้อโปโล คือ

  • ผ้าไมโครเรียบ เป็นลักษณะเนื้อผ้าที่มีความเรียบทั้งสองด้าน ผิวนุ่ม เบาสบาย และแห้งเร็ว มีราคาถูก เป็นที่นิยมทำเสื้อกีฬาหรือเสื้อยืดคอกลมสำหรับพนักงานโรงงาน

  • ผ้าดาวกระจายไมโคร เป็นอีกชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยม เป็นผ้าที่เมื่อดูใกล้ๆ ด้านหนึ่งจะเห็นเป็นรูจุดๆ เล็กๆ กระจายตัวอยู่บนเนื้อผ้า รูเล็กๆ ช่วยในการระบายอากาศ ใช้ได้ทั้งในการทำเสื้อยืดคอกลมธรรมดาและเสื้อโปโล จริงๆแล้วผ้าชื่อเดียวกันนี้มีทั้งที่เป็นผ้าดาวกระจาย และผ้าดาวกระจายไมโคร เพราะฉะนั้นเวลาเลือกซื้อควรระบุด้วยว่าเป็นชนิดไหน เพราะผ้าดาวกระจายไมโครจะดีกว่าและมีราคาสูงกว่า

  • ผ้าเม็ดข้าวสารไมโคร เป็นผ้าที่จะเห็นผ้าด้านหนึ่งเป็นรูวงรีเล็กๆ เหมือนกับเมล็ดข้าวสาร ยับยาก ระบายอากาศได้ปานกลาง ราคาไม่สูงมาก ใช้ได้ทั้งในการทำเสื้อกล้าม เสื้อยืดคอกลมธรรมดาและเสื้อโปโล เช่นเดียวกันกับผ้าดาวกระจาย ผ้าชนิดนี้มีทั้ง ผ้าเม็ดข้าวสารและผ้าเม็ดข้าวสารไมโคร เพราะฉะนั้นเวลาเลือกซื้อควรระบุด้วยว่าเป็นชนิดไหน โดยทั่วไปลูกค้าจะสั่งผ้าเม็ดข้าวสารธรรมดาที่ไม่ใช่ไปโคร สำหรับเสื้อพนักงาน

  • ผ้าเม็ดข้าวโพด หรือผ้าอะตอม เป็นผ้าที่มีการทอแบบพิเศษ เนื้อผ้าจะมีความโปร่ง ทอเป็นลายที่คล้ายกับเม็ดข้าวโพด เนื้อผ้าจะมีความเงามากกว่าชนิดอื่น มีความยืดหยุ่นและระบายอากาศได้ดีมาก แต่ด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง ลูกค้าไม่นิยมใช้เป็นเสื้อพนักงาน

  • ผ้าตาข่ายไมโคร มีลักษณะเป็นรูและเห็นได้จากทั้งสองด้านของผ้า เนื้อผ้าจะมีความโปร่ง เบาสบายมีความแข็งแรง สามารถทำได้ทั้งชุดได้ หรือใช้ตัดต่อบนตัวเสื้อ


ผ้าอื่นๆ ในกลุ่มนี้คือ ผ้าจูติไมโคร, ผ้ารังผึ้งไมโคร, ผ้าแจ็คการ์ดไมโคร หรือถ้าผ้าที่เป็นผ้าชนิดพิเศษอื่นๆ อย่างเช่น ผ้า Syntrel ก็เป็นผ้าที่ดีและน่าสนใจ เราจะมาเขียนถึงในโอกาสต่อไป



ผ้ากีฬา ผ้าเม็ดข้าวสาร

bottom of page